วิธีแสดง Section "ราคาสินค้าและปุ่มสั่งซื้อ"

 
สำหรับท่านที่ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy ในรูปแบบร้านค้าออนไลน์ (แพ็คเกจ Shop) และใส่ข้อมูล สินค้าพร้อมจำหน่าย บนหน้าเว็บไซต์  สามารถกำหนดการแสดงผลราคาของสินค้าชิ้นนั้น ๆ และปุ่มสั่งซื้อได้ ดังนี้ค่ะ


วิธีแสดงผลราคาสินค้าพร้อมปุ่มสั่งซื้อ

1. คลิกปุ่มเพิ่มเมนู หรือคลิกแก้ไขหน้าเว็บไซต์ประเภท "บทความ/สินค้า" ที่ต้องการ  แล้วคลิกปุ่ม "เพิ่ม Section"

 

2. ปรากฎหน้าต่าง "เลือก Section" คลิกที่ตัวเลือก "ราคา"

 

3. แสดงผล Section ราคาสินค้าพร้อมปุ่มสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ คุณสามารถพิมพ์ราคาสินค้าตามต้องการที่ช่องราคาได้โดยตรง หรือจะนำเมาส์ไปชี้ที่สัญลักษณ์  จากนั้นคลิก "ตั้งค่าราคา


 

จะปรากฎหน้าต่าง "ตั้งค่าราคา" ให้กรอกราคาสินค้าในช่องราคาขาย และคลิกปุ่ม "บันทึก"

 

 

ตัวอย่างการแสดงผล Section ราคาและปุ่มสั่งซื้อ บนหน้าเว็บไซต์จริง



ตกแต่งการแสดงผล Section ราคาและปุ่มสั่งซื้อให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

เว็บมาสเตอร์สามารถตกแต่งการแสดงผลราคาสินค้าและปุ่มสั่งซื้อ ให้โดดเด่นสวยงามขึ้นได้ง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

  • ตั้งค่าการแสดงผลราคาสินค้า นำเมาส์ไปวางในบริเวณ Section ราคา จะปรากฎสัญลักษณ์  จากนั้นคลิกคำสั่ง "ตกแต่ง"


 

จะปรากฎส่วนสำหรับตั้งค่าการแสดงผลราคา โดยคุณสามารถเลือก รูปแบบอักษร ขนาด และสีตัวอักษรได้ในส่วนนี้ พร้อมดูการแสดงผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที และเมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้คลิกปุ่ม "บันทึกและใช้กับเว็บไซต์" ค่ะ

 
 

  • ตั้งค่าการแสดงผลปุ่มสั่งซื้อสินค้า นำเมาส์ไปวางในบริเวณปุ่มสั่งซื้อ จะปรากฎสัญลักษณ์  จากนั้นคลิกคำสั่ง "ตกแต่ง"


จะปรากฎส่วนสำหรับตั้งค่าการแสดงผลปุ่มสั่งซื้อ โดยคุณสามารถใส่ภาพพื้นหลังให้กับปุ่มสั่งซื้อ ในแท็บ "พื้นหลัง" (ทั้งแบบอัพโหลดรูปภาพเองหรือเลือกรูปภาพสำเร็จจะระบบ)

หากไม่ใช้ภาพพื้นหลังก็สามารถตั้งค่าในแท็บ "ข้อความ" เช่น เปลี่ยนสีพื้นหลังปุ่มสั่งซื้อ รวมถึงค่าความทึบแสง-โปร่งใสของปุ่ม และเลือกรูปแบบอักษร ขนาด และสีตัวอักษรได้ในส่วนนี้ เมื่อตั้งค่าและดูการแสดงผลตามต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกปุ่ม "บันทึกและใช้กับเว็บไซต์" ค่ะ

 

และจากการตั้งค่าปุ่มสั่งซื้อนี้ จะมีผลกับปุ่มในหน้าตะกร้าสินค้าด้วย ดังรูป



วิธีแสดงผลเฉพาะราคาสินค้า

ในกรณีที่ต้องการแสดงเฉพาะราคาสินค้า (ไม่แสดงปุ่มสั่งซื้อ) สามารถตั้งค่าได้โดย นำเมาส์ไปวางในบริเวณ Section ราคา จะปรากฎสัญลักษณ์    จากนั้นคลิกคำสั่ง "แสดง/ซ่อนปุ่มสั่งซื้อ" เพื่อเปิดหรือปิดการแสดงผลปุ่มสั่งซื้อค่ะ

 
ตัวอย่างการแสดงผล Section ราคาสินค้า แบบซ่อนปุ่มสั่งซื้อบนหน้าเว็บไซต์



วิธีตั้งค่าราคาขายปกติ/ราคาสมาชิก

สำหรับเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy แพ็คเกจที่มีระบบสมาชิก (Member Login) เว็บมาสเตอร์สามารถมอบอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ให้กับผู้เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ได้ ก็คือ การตั้งค่าราคาสินค้าพิเศษเฉพาะสมาชิกเว็บไซต์

ซึ่งผู้เข้าชมเว็บไซต์ต้องทำการสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ และล็อกอินผ่านฟอร์มระบบสมาชิกก่อน จึงจะสามารถคลิกสั่งซื้อสินค้าในราคาพิเศษนี้ได้ (ดูรายละเอียด วิธีการใช้งานระบบสมาชิก เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ)
 

โดยหลังจาก Login เข้าสู่ส่วนจัดการเว็บไซต์แล้ว

  • คลิกที่เมนู "ตั้งค่า"
  • คลิกแท็บ "ร้านค้า
  • จะพบกับหัวข้อ "ราคาปกติ / ราคาสมาชิก" ให้ติ๊กเลือก "เปิดใช้งาน" สามารถตั้งค่าการแสดงผลข้อความที่จะเป็นหัวข้ออธิบายของราคาได้ตามต้องการ
  • เรียบร้อยแล้วคลิก "บันทึก"

(กรณีที่ต้องการปิดการใช้งานราคาปกติ/ราคาสมาชิก ก็สามารถคลิกเอาเครื่องหมายถูกหน้าข้อความเปิดใช้งานภายใต้หัวข้อราคาปกติ/ราคาสมาชิก และกดปุ่มบันทึกค่ะ)

 

ขั้นตอนการกำหนดราคาสำหรับสมาชิกในหน้าสินค้า มีดังนี้

1. คลิกเข้าสู่หน้ารายละเอียดสินค้าชิ้นที่ต้องการ บริเวณ Section ราคาสินค้า ให้นำเมาส์ไปชี้ที่สัญลักษณ์  จากนั้นคลิก "ตั้งค่าราคา" ดังรูป


2. ปรากฎหน้าต่าง "ตั้งค่าราคา" สามารถใส่ราคาสินค้าได้ 3 รูปแบบ ดังนี้

  • ราคาปกติ : ราคาปกติของสินค้า
  • ราคาขาย : ราคาสินค้าที่ขายจริง หากตัวเลขในช่องนี้ จะมีเส้นขีดทับเลขในส่วนราคาปกติ เพื่อแสดงผลว่าเป็นราคาที่ลดจากราคาปกติ
  • ราคาสมาชิก : ราคาสินค้าสำหรับสมาชิกของเว็บไซต์เท่านั้นจึงจะสั่งซื้อสินค้าในราคานี้ได้

เมื่อตั้งค่าราคาเรียบร้อยแล้ว คลิก "บันทึก"


3. จะปรากฎราคาสินค้าตามที่ตั้งค่าไว้ คุณสามารถเปลี่ยนสีและขนาดอักษรของราคาสินค้าทั้ง 3 หัวข้อ โดยนำเมาส์ไปชี้ที่บริเวณราคา เมื่อปรากฎรูปเฟืองสีดำแล้ว ให้คลิก "ตกแต่ง" จากนั้นทำการเลือกและตั้งค่าการแสดงผลของราคาตามต้องการ เรียบร้อยแล้วคลิก "บันทึกและใช้กับเว็บไซต์"


 

ตัวอย่างการแสดงผลราคาสินค้าบนหน้าเว็บไซต์
สำหรับผู้เข้าชมทั่วไปที่ไม่ใช่สมาชิก
    ตัวอย่างการแสดงผลราคาสินค้าสำหรับผู้เข้าชมเว็บไซต์
ที่เป็นสมาชิกและมีการล็อกอินเข้าสู่ระบบ
 



วิธีปิดการแสดงผล Section ราคาสินค้าและปุ่มสั่งซื้อ

การปิด Section ราคา เพื่อไม่ให้แสดงราคาและปุ่มสั่งซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ บนหน้าเว็บไซต์ สามารถตั้งค่าได้โดย นำเมาส์ไปวางในบริเวณ Section ราคา จะปรากฎสัญลักษณ์    จากนั้นคลิกคำสั่ง "ลบ Section นี้" และคลิก "ตกลง" เพื่อยืนยันค่ะ